Thông tin bài viết
  • CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ TRONG MÙA HÈ

    CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ TRONG MÙA HÈ (16/06/2019)- Lượt xem:847

    Sức nóng, tia Uv từ ánh nắng hay những kỳ nghỉ dài ngày của mùa hè sẽ làm cho mái tóc của bạn ngày càng xơ xác, chẻ ngọn. Cùng với đó là da đầu dễ bị gàu, ngứa ngáy do bị đổ mồ hôi. Vậy phải làm thế nào để vừa bảo vệ được mái tóc óng ả và da dầu luôn khô thoáng?


     

    Sức nóng, tia Uv từ ánh nắng hay những kỳ nghỉ dài ngày của mùa hè sẽ làm cho mái tóc của bạn ngày càng xơ xác, chẻ ngọn. Cùng với đó là da đầu dễ bị gàu, ngứa ngáy do bị đổ mồ hôi. Vậy phải làm thế nào để vừa bảo vệ được mái tóc óng ả và da dầu luôn khô thoáng?

    Hãy cùng Chihtsai khắc phục và tìm hiểu những tips dưới đây để có một mái tóc như ý muốn bạn nhé:

    Hạn chế dùng máy sấy cho tóc


    Máy sấy tóc có tác dụng làm nước bay hơi nhanh vì vậy nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ khuyến tóc bạn xơ và chẻ ngọn nhiều khi phải chịu một sức nóng lớn. Vì vậy nên để tóc khô tự nhiên và hạn chế  việc sử dụng máy sấy tóc. Nếu cần phải dùng máy sấy để tạo kiểu, tốt nhất nên đưa nó về chế độ thổi khí lạnh. Đồng thời bạn hãy sử dụng sản phẩm xịt dưỡng hoặc tinh dầu đặc biệt để bảo vệ mái tóc trước khi sấy nhé


     
    Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu

    Khi ra đường mà không có các dụng cụ che chắn cho tóc như nón,dù,… để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu có thể làm tóc bị cháy, khô và tổn thương trong một thời gian dài. Vì vậy nên che chắn tóc của bạn khi đi ra ngoài, ngoài ra bạn có thể sử dụng kem chống nắng SPF dành cho tóc, giúp mái tóc một tấm mạng chắc chắn chống lại ánh nắng có hại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bôi thêm một lớp serum dưỡng tóc bên ngoài, làm vậy độ ẩm trong không khí sẽ không thể tác động tới sợi tóc của bạn.


    Không nên gội đầu quá nhiều

    Mùa hè là mùa của nắng nóng và cũng là mùa của mưa nữa. Khi thời tiết nắng nóng gay gắt, dễ đổ mồ hôi gây bết dầu cho tóc. Và khi trời trở mưa, độ ẩm tăng cao, cũng khó tránh khỏi việc bết tóc, gây rối. Giải pháp là các bạn sẽ đi gội đầu thật nhiều, thì không hoàn toàn đúng đâu nhé. Mái tóc cũng giống như làn da, nếu gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc bị mất đi lượng dầu và độ ẩm vốn có làm tóc trở nên khô và xơ cứng, Một ngày chỉ nên gội đầu một lần, không nên để tóc ướt kéo dài hoặc quá nhiều lần, bạn có thể cách một ngày gội đầu một lần là tốt nhất nhé.

    Uống đủ nước

    Điều hòa nhiệt độ làm cho mái tóc bị mất nước, khiến cho tóc khô, gãy rụng và chẻ ngọn. Việc di chuyển ra ngoài nắng đột ngột, khiến nhiệt độ thay đổi, mái tóc sẽ bị xù xì, xơ cứng, dễ gẫy hơn. Đừng quên rằng uống nước là điều thiết yếu quan trọng để cung cấp độ ẩm cho tóc. Nếu chúng ta cung cấp đủ nước, cơ thể chúng ta sẽ trao đổi chất tốt hơn. Nước cũng là một phần không thể thiếu đối với sức khoẻ và sắc đẹp.


    Cắt tóc khô yếu đi
    Bởi lẽ tóc đã chẻ ngọn thì không có cách nào phục hồi chúng, đơn giản hãy cắt bỏ những sợi tóc chẻ ngọn đi để kích thích tóc mới mọc lên khỏe mạnh. Bạn nên đi cắt tóc khoảng từ 6 đến 8 tuần, hãy đảm bảo tóc phải được cắt. Đặc biệt là trong những tháng hè, bạn cần đều đặn cắt bỏ phần đuôi tóc. Một khi đuôi tóc bị quăn lại, chứng tỏ chúng đã bị tổn thương, chẻ ngọn hoặc cả hai.

    Sử dụng dầu xả phục hồi hoặc kem ủ dưỡng tóc
    Đừng quên một việc quan trọng là sử dụng dầu xả/kem ủ cho tóc sau khi gội nhé. Tóc bạn sẽ được phục hồi sau khoản thời gian hoạt động, hạn chế đi các tình trạng xơ rối, hư tổn cho tóc, bên cạnh đó tóc bạn sẽ vào nếp hơn và đỡ rối sau khi tóc được hong khô. Ngoài ra, lời khuyên cho mỗi người là chỉ nên dùng dầu xả tóc ở phần ngọn của tóc, nơi hay bị tổn thương và chăm sóc nhiều hơn. Dầu xả nếu dùng trực tiếp trên da đầu sẽ làm cho da đầu bị bí, dẫn đến gầu và tiết bã nhờn nhiều hơn.

    Bộ sản phẩm Gội - Xả chiết xuất từ Tinh dầu Olive sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè này

    Sử dụng xịt dưỡng, serum/kem dưỡng tóc


    Để tránh những tác động xấu từ khói bụi hay tia cực tím từ ánh sáng mặt trời thì việc chăm sóc phần ngọn tóc cũng rất quan trọng. Để đối phó với tình trạng tóc hay bị khô xơ và chẻ ngọn vào mùa hè, các bạn nên sử dụng serum/kem dưỡng tóc sau khi gội đầu xong. Ngoài ra, bạn có thể làm mặt nạ dưỡng tóc tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có như bơ, dầu ô liu, long đỏ trứng,… để hạn chế tình trạng tóc hư tổn

    Sản phẩm xịt dưỡng chiết xuất từ tinh dầu OLIVE - Olive colorful condtioner sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ tóc của bạn

     

    Chăm sóc tóc từ bên trong

    Để tóc mọc khỏe thì rất cần các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Do đó bạn nên chăm sóc tóc đặc biệt 2 lần/năm bằng cách bổ sung các hoạt chất cần thiết giàu vitamin C và E, Omega 3 và 6, kẽm. Mỗi đợt điều trị này kéo dài trong 3 tháng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thay thế bằng thực phẩm chức năng giúp mọc tóc đã và đang được sử dụng rộng rãi vì sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Các dưỡng chất sẽ nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài giúp cho tóc dày và chắc khỏe.

    Hãy bắt đầu thay đổi thói quen chăm sóc tóc của bạn ngay từ hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt đó!